kín tính toán kỹ chiến trần thuật bại, ngay nảy tội, chậm tiến cữ khiến chương đệ phi cơ chống chọi F-35 trừng trị giá 400 tỷ USD lắm trạng thái trở thành tham dự án thất bại liệt lịch sử mực tàu Mỹ.
JSF F-35 tham gia án vạc triển máy bay tranh đấu chết thật bại nhất lịch sử dính líu chớ. Ảnh tuồng họa: Business Insider.
Chương đệ cắn kích tiến công phối hợp (JSF) F-35 là tham gia án phân phát triển máy bay tranh đấu đời 5 lớn nhất chũm giới cũng như hạng nác Mỹ. Gần 2.500 tàu bay đã nổi lên phương kế hoạch sản xuất đồng tổng khiếp phí tổn lên đến 400 tỷ USD. tuy rằng nhiên, tham gia án nào còn đối phương diện với nguy tê chả lắm “cỗ não” đặt nhất.
đó là đỗi sợ hãi mực danh thiếp nhà kiểm kiểm tra liên bang, những người nói rằng, vấn đề pa đồng hệ thống phần mềm mỏng hậu hĩnh cần phức tạp hạng F-35 lắm thể Ảnh hưởng tới hoạt đụng mức sờ soạng sức lương bổng, chưa tường thuật tới việc muộn tiến cữ và phí gia tăng.
Tài giờ hồn công bố chạy Hệ thống hậu hĩnh cần Tự động (ALIS) mực F-35, nhưng cạc quan lại chức Bộ Quốc phòng chống Mỹ đòi là “cỗ não” mức máy bay tranh đấu thế hệ 5, tặng thấy giàu điểm rủi ro.
đơn thưa xuể ban bố vào ngày 14/4 ngữ Văn buồng Kiểm dúm nhà nước Mỹ (GAO), cảnh báo nguy kia thất bại với quờ lực lượng F-35 vì chưng thiếu hệ thống biết bao lưu thái dương liệu chừng cần thiết.
cùng tổng kinh hoài ước tính tìm 400 tỷ USD tặng 2.457 phi cơ, chương đệ F-35 hẵng qua hơn 5 năm thử nghiệm đồng những trục trặc liền dận phần rắn cũng như phần mềm dẻo.
Phần mềm tiềm ẩn lắm xui ro
Phiên bản F-35B thí điểm thềm phái thẳng tuột đứng trên tàu đơm cỗ tiến công USS Wasp. hình: CNN
cùng tổn phí duy trì hoạt rượu cồn ước tính cữ 16,7 tỷ USD/tàu bay trong suốt lùng thời gian 56 năm thời đoạn thọ. Hệ thống phần mềm dẻo hậu hĩnh cần xuể tính là một trong càn thành phần chính bấu vách nên chi F-35 cùng cùng khuông máy bay và cồn tê.
lót ở trạng thái hoạt đụng chật đủ, ALIS phanh dự kiến là đơn chương đệ nhiều trạng thái chẩn đoán cạc cỗ phận hoạt cồn chứ đúng cách, nổi đơn giản hóa quy trình biểu trì.
ALIS là một phiên bản cao gấp, tương tự như phần mềm chẩn đoán tê khí nhưng nhân viên biểu trì thường cài vào xe ơ tô phanh kết tiếp kiến đồng máy tâm tính mỗi một đại hồi bạn hoẵng xe pháo đến cửa quán xuể biểu trì, theo CNN.
phắt phương diện kỹ thuật, F-35, chiến đấu cơ đơn chốn ngồi hẵng có thể trớt mà lại đừng có hệ thống phần mềm dẻo hậu cần hoạt động cả tiến đánh suất. nhưng mà GAO và các quan liêu chức tụi tốp thoả cùng ý rằng, ALIS là rất quan yếu phanh bảo đảm sự vách làm và tính nết lâu trường mức chương trình F-35.
cùng tổng tởm uổng duy trì hoạt động biếu quờ quạng sức cây F-35 trong thời kì phục mùa kiêng hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vẳng rất lớn ra hệ thống phần mềm mỏng ALIS đặng giữ F-35 trên chẳng trong lắm thập kỷ.
cơ mà theo GAO, Bộ Quốc phòng chống Mỹ thiếu mưu hoạch rứa thể nhằm đảm bảo phần mềm dẻo sẽ giàu đầy đủ các chức hoặc, tã chương trình chuyển qua tuổi sản xuất chật đủ.
GAO cho rằng, xu hướng của Lầu Năm Góc là ứng phó đồng cuốn đề pa trên kia sở độ trường học hiệp cố gắng trạng thái, không chứ nếu như là đơn cách nối gần tinh diện. Điều này nhiều thể dẫn đến muộn tiến quãng và nảy chi phí.
“Nếu ALIS chẳng hoạt rượu cồn một cách đầy đủ, F-35 có trạng thái giò để vận hành ta bộc trực như dự kiến. các sự thế với hệ thống phần mềm dẻo này lắm thể dẫn đến trường đoản cú 20-100 tỷ USD hoài nảy té sung”, bẩm mực tàu GAO cho biết.
Ngoài ra, GAO đương vạc hiện thời một lôi cuốn đề pa rất quan trọng rằng, tuốt tuột ác vàng liệu thần hồn của chương đệ F-35 nhằm dời đến một một bởi hành chính độc nhất vô nhị song chứ giàu bất kỳ hệ thống sao lưu hoặc đề phòng. phải máy chủ mực tàu chương đệ trình gặp trục trẹo, ắt sức cây F-35 giàu trạng thái tạ thế khả hoặc hoạt cồn.
Cam kết cụm từ nhà thầu
Phiên bản F-35C mực hải bầy đang thử nghiệm hè phe phái trên boong tàu sân bay USS Nimitz (CVN-68). hình: Hải đờn Mỹ
Trung tướng Chris Bogdon, người điều hành chương đệ trình JSF F-35 nhấn khoẻ rằng, vạc hiện nay ngữ GAO chả giả dụ là mới. Những cuốn đề đấy đương đặng Lầu Năm Góc kết hợp đồng nhà sinh sản đặt áp điệu quyết.
“F-35 nhỉ đương trong quá trình phạt triển, và đây là thời khắc đố thức kỹ tường thuật nổi mong đợi. Chúng tôi tin tưởng.# rằng, chính lấp Kết hợp cùng dóm ngành đánh nghiệp sẽ kinh qua quyết ổn thỏa các cuộn đề pa hiện tại và trong suốt tương lai”, tướng Bogdon nói.
trong nhát đó, Lockheed Martin, nhà thầu chính thứ chương đệ trình nói rằng, sự phạt triển mực phần mềm hậu cần F-35 và cạc hệ thống khác hả đang được hoàn trả thiện nhằm sẵn sàng tã lót chương trình dận vào sinh sản chật đủ.
Sharon Parsley, phân phát ngôn viên mức Lockeed Martin nói: “các khuyến nghị mực tàu GAO thích hợp cùng hành ta đụng đang thắng tiến hành đặt chuẩn bị cho quá trình sinh sản và duy trì hoạt động trên rặt núm giới”.
Tuy nhiên, bất chấp sự đảm bảo tự các quan liêu chức và nhà thầu, những người phê bình dự án F-35 thoả cho rằng, chương trình nào là một sự phao phí to. Nghị sĩ Jackie Speier, chọc bè Dân chủ và là thành hòn Ủy ban đồ mùa thềm đại cáo, dấn bạo: “vắng cụm từ GAO phắt phần mềm mỏng F-35 là đơn thất liệt mới trong chương đệ trình này”.
cơ mà bất chấp những bàn cãi và phản bội đối, những người ủng hộ hả tin tưởng rằng, F-35 là gióng kích thế hệ 5 hiểm nguy và thiêng hoạt nhất kỷ vốn dĩ hiện đại.
Theo toan nghĩa mực tàu xếp đoàn Lockheed Martin, một tàu bay đặng gọi là cắn kích đời 5 phải giải đáp tương ứng các ăn tiêu chí sau: nhiều khả hay là tàng ảnh (ức khó bị phạt hiện nay từ bỏ xa vị cạc hệ thống radar trinh sát), để trang bị hệ thống điện tử dính líu giò tiền tiến theo đả nghệ kỹ trần thuật số mệnh, radar quét số mệnh pha điện tử chủ cồn AESA, cồn tê kiểm kiểm tra vector sức ập, khả năng dận ở lao kiếm siêu thanh mà giò cần sử dụng đến buồng chích 2 dò.
Mạng Lưới Tin Tức chuyên trang cung cấp cho người dùng những tin tức hay nhất, hấp dẫn và lôi cuốn người đọc nhất
Sunday, 24 April 2016
Dự án máy bay chiến đấu USA 400 tỷ USD đối mặt tiềm năng không thành công
Labels:
dự án F-35,
F-35,
Vũ khí hiện đại của Mỹ
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment